Mọi điều bạn cần biết về định cư Brunei

là một đất nước giàu có, xinh đẹp và thu hút rất nhiều người tìm đến đây để sinh sống, du lịch, làm việc và học tập. Vì vậy, việc chọn lựa định cư là gợi ý rất tốt dành cho bạn. Hi vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích khi quyết định sinh sống tại .

Khi xuất nhập cảnh Brunei cần lưu ý gì?
– Nếu bạn muốn làm thủ tục nhập cảnh vào Brunei, chúng ta phải điền đầy đủ mọi thông tin vào tờ khai hải quan, khai báo hàng hóa, tờ khai kiểm dịch, tiền mặt mang vào.

– Khi bạn nhập cảnh, bạn phải đóng phí nhập cảnh khoảng 12 đô là tiền Brunei hoặc bạn có thể thay bằng đô la Singapore. Lưu ý là tại Brunei không nhận tiền đô la Mỹ.

– Các du khách khi nhập cảnh vào đất nước này chỉ được phép mang theo 2 lít rượu/ 1 người và 12 lon bia. Bạn phải đóng gói rượu, bia mang theo vào trong túi kín và khai báo với hải quan, bạn sẽ bị tịch thu rượu, bia nếu chúng ta xách tay.

– Người xuất cảnh Brunei chỉ được mang khoảng 5.000 USD, con số này ứng với khoảng 7.000 đô la Brunei tiền mặt.

Cần biết gì về ?
– Nếu chúng ta sang Brunei trong thời gian ngắn, chúng ta không cần làm visa. Việt nam là quốc gia nằm trong danh sách các nước được miễn thị thực khi sang Brunei, do đó bạn có thể yên tâm khi định cư Brunei cho mục đích làm việc, học tập, thăm người thân, du lịch…

– Trường hợp bạn định cư tại Brunei trên 14 ngày, bắt buộc bạn phải làm thị thực. Muốn làm thị thực Brunei, chúng ta phải có hộ chiếu còn hiệu lực trên 6 tháng. Ngoài ra, bạn còn phải chuẩn bị nhiều giấy tờ khác như giấy xác nhận từ các doanh nghiệp hoặc cơ quan có liên quan khi bạn sang Brunei để đi công tác hoặc đi học.

– Công dân Israel không được phép vào Brunei.

– Nếu bạn có kế hoạch làm việc tại Brunei, bạn phải xin giấy phép làm việc. Một giấy phép làm việc có hiệu lực 2 năm. Khi bạn sở hữu giấy phép lao động sẽ đồng nghĩa với việc chúng ta cũng được phép cư trú tại Brunei theo khoảng thời gian của giấy phép lao động (1 năm). Khi giấy phép lao động được cấp, chúng ta sẽ đăng ký làm chứng minh nhân dân, Đó là quy định bắt buộc với bất cứ ai định cư tại Brunei có thời gian trên 3 tháng.

Brunei là một đất nước giàu có, xinh đẹp và thu hút rất nhiều người tìm đến đây để sinh sống, du lịch, làm việc và học tập. Vì vậy, việc chọn lựa định cư Brunei là gợi ý rất tốt dành cho bạn. Hi vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích khi quyết định sinh sống tại Brunei.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *