Định cư Mexico – Tại sao lại không?

Tuy nhiên, nếu sống ở nước ngoài trên ba năm liên tục và trong thời gian 10 năm tính từ ngày có tư cách định cư mà lại vắng mặt từ 5 năm trở lên thì sẽ bị mất tư cách định cư.

1. Lý do nên định cư
Đất nước Mexico rộng lớn có diện tích gần 2 triệu km2 và dân số khoảng 106 triệu người. Đất nước này có biên giới giáp với các nước Hoa Kỳ, Guatemala và Belize. Nơi này sở hữu những địa hình cùng khung cảnh thiên nhiên vô cùng đa dạng và đặc sắc. Văn hóa chủ yếu pha trộn giữa nền văn hóa địa phương cùng văn hóa Tây Ban Nha. Đây cũng là đất nước có lượng người nói tiếng Tây Ban Nha cao nhất trên toàn thế giới.

Lý do nên định cư Mexico

Không chỉ có nền văn hóa độc đáo mà đất nước này còn có nền kinh tế ổn định, lớn thứ 11 trên thế giới. Đây cũng là một trong những nguyên nhân thu hút người tới định cư Mexico ngày càng nhiều. Là quốc gia Mỹ La-tinh duy nhất có vị trí trong Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế nên người dân không chỉ có thu nhập bình quân đầu người cao mà còn có nhiều mối hợp tác kinh tế chặt chẽ cùng Mỹ và Canada. Do đó, nếu định cư Mexico bạn được hưởng những quyền lợi cực kỳ ưu đãi từ nền kinh tế tiềm năng ở nơi này.

2. Chính sách định cư Mexico
Luật của Mexico quy định nếu người nhập cư có chỗ ở hợp pháp tại Mexica trong thời gian từ 5 năm trở lên thì sẽ được công nhận là người định cư. Tuy nhiên, những người này cũng phải tuân thủ các quy định của luật pháp Mexico. Để được công nhận tư cách là người định cư Mexico thì cần có tuyên bố chấp thuận bằng văn bản cùa Văn phòng Chính phủ.

Chính sách định cư Mexico

Theo đó, người định cư sẽ có quyền thực hiện mọi hoạt động hợp pháp cũng như xuất nhập cảnh đất nước một cách tự do. Tuy nhiên, nếu sống ở nước ngoài trên ba năm liên tục và trong thời gian 10 năm tính từ ngày có tư cách định cư mà lại vắng mặt từ 5 năm trở lên thì sẽ bị mất tư cách định cư.

Định cư Mexico không gắt gao hay khó khăn như Mỹ hay các nước phương Tây khác và bạn cũng sẽ được hưởng nhiều quyền lợi từ tư cách công dân. Hy vọng với bài viết trên, bạn đã có thêm thông tin về nhập cư để chuẩn bị cho mình.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *